โครงการติดตามความ ก้าวหน้าการพัฒนาหลักสูตร เทคโนโลยี ทางการเงินสู่อนาคต

โครงการติดตามความ ก้าวหน้าการพัฒนาหลักสูตร เทคโนโลยี ทางการเงินสู่อนาคต


เมื่อวันที่ 19 ถึง 20 มีนาคม 2567 คณะเทคโนโลยีการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ได้จัดโครงการติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาหลักสูตรเทคโนโลยีทางการเงินสู่อนาคต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินและพัฒนาแนวทางในการจัดการเรียนการสอนด้านเทคโนโลยีทางการเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและสังคมในอนาคต

ในวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567 โครงการได้จัดการเสวนาเรื่องแนวทางการพัฒนาหลักสูตรเทคโนโลยีทางการเงินสู่อนาคต โดยได้รับเกียรติจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ขวัญหทัย ใจเปี่ยม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยนันท์ ปัญญาวุทโส คณบดีคณะบริหารธุรกิจ และอาจารย์สุภาพร ไชยรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีการจัดการ ร่วมเสวนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนาหลักสูตร

นอกจากนี้ ยังได้มีการติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาหลักสูตรทั้งในระดับ Degree และ Non-Degree โดย ผศ.ดร. ณัฐพงศ์ แก้วบุญมา ได้นำเสนอแนวทางและรายละเอียดของหลักสูตร ณ ห้องปฏิบัติการ MT209 อาคารศรีสรรพวิทย์ ซึ่งเน้นการปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัย รองรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีทางการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการเผชิญกับความท้าทายของอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต

โครงการนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการในยุคดิจิทัล และเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างคณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาการศึกษาที่ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของสังคมและเทคโนโลยีอย่างยั่งยืน