โครงการ “พัฒนาบุคลิกภาพการเข้าสังคม และการเตรียมความพร้อมสู่ตลาดแรงงาน”

เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 อาจารย์สุภาพร ไชยรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีการจัดการ ได้เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ “พัฒนาบุคลิกภาพการเข้าสังคม และการเตรียมความพร้อมสู่ตลาดแรงงาน” ณ ห้องประชุมศรีสรรพวิทย์ อาคารศรีสรรพวิทย์ คณะเทคโนโลยีการจัดการ โดยมี ดร.ชัญญานุช โมราศิลป์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งมุ่งหวังให้นักศึกษามีความพร้อมทั้งด้านความรู้และบุคลิกภาพที่ดีก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน เพื่อให้สามารถประสบความสำเร็จในการทำงานได้

โครงการนี้ได้รับเกียรติจากคุณจริญญา มาสอรุณ จากบริษัท JobTopGun จำกัด มาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การเตรียมความพร้อมการสมัครงานก่อนจบ” พร้อมเทคนิคการเขียนเรซูเม่ให้โดดเด่น และคุณสมศักดิ์ ทองจันทร์ วิทยากรบรรยายในหัวข้อ “เทคนิคการแต่งหน้าเสริมสร้างบุคลิกภาพ” ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจถึงความสำคัญของการเตรียมตัวสู่ตลาดแรงงาน และวิธีการเสริมสร้างบุคลิกภาพให้เหมาะสมกับการเข้าสังคมและการทำงาน

กิจกรรมในครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและความพร้อมให้นักศึกษา โดยการให้ความรู้และทักษะที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ทั้งในการสมัครงานและการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมการทำงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการเตรียมตัวสำหรับการเริ่มต้นอาชีพในอนาคต