โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสู่การทำงาน

เมื่อวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 ดร.ชัญญานุช โมราศิลป์ รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ได้เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสู่การทำงาน ณ คณะเทคโนโลยีการจัดการ โดยมีอาจารย์พรประเสริฐ ทิพย์เสวต ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาในการติดต่อสื่อสาร เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษทั้งด้านการฟัง พูด อ่าน และเขียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานและอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ รวมถึงสู่ประชาคมโลกอย่างมีคุณภาพ

ในการอบรมครั้งนี้ มีนักศึกษาจากสาขาการบัญชีและการเงิน และสาขาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศทางธุรกิจ จำนวน 249 คนเข้าร่วม ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์รัตนีกรณ์ นาคปลัก, ผู้ช่วยศาสตราจารย์กัลยากร เสริมสุข, อาจารย์แพรพรรณ เอียดแก้ว และอาจารย์กมลเนตร เอียดเกิด เป็นวิทยากรในการฝึกอบรม

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาเกิดความตระหนักถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษในบริบทของการทำงาน และเสริมสร้างทักษะที่จะช่วยให้พวกเขามีความสามารถในการแข่งขันในตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ