ปริญญาตรี
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการการตลาด
Bachelor of Business Administration Program in Marketing Management
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็มภาษาไทย บริหารธุรกิจบัณฑิต (การจัดการการตลาด)
ชื่อย่อภาษาไทย บธ.บ. (การจัดการการตลาด)
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ Bachelor of Business Administration (Marketing Management)
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ B.B.A. (Marketing Management)
จำนวนหน่วยกิจที่เรียนตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่า 120 หน่วยกิต
ความสำคัญของหลักสูตร
เพื่อผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติทางด้านการตลาดที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถน าเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ในงานการตลาดได้อย่างเหมาะสม สามารถพัฒนาตนเอง พัฒนางานได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับกับระบบเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง สามารถตอบสนองความต้องการแรงงานของภาครัฐและเอกชน อันจะน าไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติและเป็นส่วนหนึ่งของบุคลากรที่ช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศได้เป็นอย่างดี รองรับการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก
คุณสมับติผู้สมัคร
- สาขาวิชาการจัดการการตลาด หลักสูตร 4 ปี รับสมัคร ผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) หรือเทียบเท่า ทุกแผนการเรียน
- สาขาวิชาการจัดการการตลาด หลักสูตรเทียบโอน ภาคปกติ รับสมัคร ผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญาที่สัมพันธ์กับสาขาบริหารธุรกิจ หรือเทียบเท่าโดยวิธีเทียบโอนผลการเรียน
แนวทางการประกอบอาชีพ
เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วสามารถเข้าทำงานในสายอาชีพอิสระ พนักงานฝ่ายการตลาด นักวิจัยตลาด วางแผนและพัฒนาด้านการตลาด พนักงานส่งเสริมการตลาด นักการตลาดออนไลน์ พนักงานฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานประจำหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง